Cuộc đua của các thương hiệu xe công nghệ ngày càng trở nên gay cấn hơn khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường gọi xe công nghệ năm 2023 có quy mô 727,73 triệu USD, ước tính đạt 0,88 tỷ USD năm 2024 và dự kiến tăng lên 2,16 tỷ USD vào năm 2029. Điều này có nghĩa là sau khoảng 4-5 năm, quy mô thị trường sẽ tăng gấp đôi.
Chính vì sự tăng trưởng vượt bậc đó nên các thương hiệu phải ra mắt nhiều chiến dịch, chương trình ưu đãi để thu hút và giữ chân người dùng. Mỗi thương hiệu đều có những cách tiếp cận khác nhau, từ việc cung cấp các chương trình ưu đãi tiết kiệm của Grab cho học sinh, sinh viên, đến những chiến lược truyền thông ‘độc lạ’ của Be. Trong bối cảnh này, các thương hiệu xe công nghệ đã nắm bắt tâm lý khách hàng một cách tinh tế để tạo nên sự khác biệt và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
Chiến lược đưa ra nhiều chương trình ưu đãi của Grab
Vào cuối năm 2023, Grab đã cho ra mắt dịch vụ GrabBike Tiết kiệm và GrabCar Tiết kiệm, dịch vụ này đã giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm 20% so với những chuyến xe Grab thông thường. Bên cạnh đó, vào khung giờ cao điểm như từ 6h đến 9h hay từ 17h đến 20h, ứng dụng cũng sẽ tự áp mã để người dùng có thể tiết kiệm lên đến 20% cho mỗi chuyến xe.
Những chương trình ưu đãi này đã hỗ trợ nhiều sinh viên và nhân viên văn phòng giảm bớt chi phí đi lại trong giờ cao điểm mà vẫn đảm bảo an toàn và nhanh chóng. Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam nói với báo VnExpress: “Với học sinh, sinh viên, từng nghìn đồng cũng đáng kể và được họ cân nhắc kỹ càng”.
Ngoài việc cung cấp giá tốt cho người dùng, Grab còn cam kết giữ nguyên mức thưởng cho tài xế như chính sách thông thường, đảm bảo thu nhập của tài xế không bị ảnh hưởng và khuyến khích họ tiếp tục cung cấp dịch vụ chất lượng cao.
Việc ra mắt các dịch vụ tiết kiệm này là một phần trong chiến lược của Grab nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng và củng cố vị thế trên thị trường xe công nghệ. Các chính sách và dịch vụ mới không chỉ giúp người dùng tiết kiệm chi phí mà còn tăng cường tính cạnh tranh của Grab, tạo ra nhiều giá trị hơn cho cả khách hàng và tài xế. Nhờ những chính sách hỗ trợ mà Grab vẫn là thương hiệu chiếm hơn 50% thị phần doanh thu tại thị trường các hãng xe dịch vụ tại Việt Nam trong năm, theo báo cáo của Mordor Intelligence.